วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เดียว ข้าพเจ้าจะนำ ผลงานรายชื่อเทพเจ้าทั้งหลายมาลงนะครับ
ก่อน อื่นขอเกริ่น ว่าด้วยตำนาน สิบอันดับตำนาน วีรบุรุษทั่วโลกของตำนาน กรีกและโรมัน ที่สมควรจะรู้จักก่อน
10.แดดาลุส นักประดิษฐ์ อัจฉริยะ ผู้เป็นทั้ง สุดยอดผู้สร้างนักประดิษฐ์ ผลงานอันเลื่องลือ มากมาย
เรามาเข้าเรื่องกันก่อน ในบทความนี้ ขอเกริ่นก่อน ตำนานของ ชายผู้นี้นับว่าไม่ธรรมดาขอขนานนามว่า เอดิสัน แห่งยุคตำนาน
แม้ชายผู้นี้ อาจะไม่ได้ประดิษฐ์ุหลอดไฟคนแรก หรือคิดสมการ(ต้นกำเนิด)นิวเคลียร์แบบ ไอน์สไตน์ หรือว่าคิดคิดค้นโปรแกรมแบบบิลเกตส์ แต่สิ่งที่ พี่ท่านได้ร่วมกันสร้างขึ้นมานี่ ขอบอกว่าคิดได้ไง(วะ)เนี่ย
เรื่องราวของพี่แก นั้น เกิดมาจาก ปัญหานิดหน่อยกับ เจ้านายตน เรื่องมันมีอยู่ว่า...

มีราชาองค์หนึ่งนามว่า กษัตริย์ ไมนอส(* ความจริงไม่ได้อ่านแบบนี้ แต่ผมขอเขียนแบบ ที่คุ้นตามากที่สุดเเล้วกัน) เป็นชนเผ่าเดินเรือชาว เฟอนีเชียในสมัยโบราณ และได้เป็นกษัตริย์ในความทรงจำของชาวเกาะครีท อยู่เสมอ แน่นอนครับฉากดำเนินเรื่อง อยู่บนเกาะที่ยิ่งใหญ่นี้นามว่า "เกาะครีท" จ้า ซึ่ง แค่เรื่องชาติกำเนิดของ กษัตริย์ท้าวเธอเองก็ปวดหัวพอสมควร เอาเป็นว่า มารดาของท่านนั้นคือ องค์หญิงสตรีสาวน้อบนามว่า ยูโรปา(Europa) เธอเป็นองค์หญิงมีเชื่อสายเทพโพเซดอนและเชื้อสายชาวอียิปต์รุ่นแรก แรกเลยทีเดียวซึ่งเธอนั้นได้ ถูกราชาประธานเทวา เทพแห่งโอลิมปัส ผู้ปกครองจักรวาลได้เห็นรูปโฉมแล้วถูกใจตามระเบียบ จึงใช้จักระ เอ๊ย !!พลังเทพ แปลงกาย เป็นวัวขาวให้ องค์หญิงน้อยไร้เดียงสา ล่อลวงเข้ามาใกล้ จนให้ยูโรปาขี่วัวจำแลงตนและลักพาตัวออกมา(องค์หญิง อยากเป็นคาวบอยเรอะ!!) เมื่อเหตุการ์ณ ฉุกละหุกตามนั้น จำเลยรักจึงต้องตามเลย แล้วเทพซีอุส ก็คลายร่าง ได้ร่วมรักกับสาวน้อย จนกำเนิดแฝดสามออกมาคือ ไมนอสต้นเรื่อง ราดาแมนทัส(1ใน3 ตรียมธรรมบาล ผู้พิพากษายมโลก) และซาร์เพดอน ผู้มีส่วนร่วมในศึกกรุงทรอยมหากาพย์ในอนาคตอีกไกล(ภายหน้าจะมาเจาะลึก เลยทีเดียว)
ทีนี้หนูน้อย ไมนอสก็ถือกำเนิด โดยในคำทำนายถึง ยูโรปานั้นได้มีโหรเทพ เทพกว่านาธานผสมกับปลาหมึกพอล ได้ทำนายว่าดินแดนที่ ยูโรปาได้ผจญไปจะกลายมาเป็นแผ่นดินอันนิรันดร์ หมายความว่าชื่อของนางจะกลายมาเป็นดินแดนหนึ่งให้กำเนิด กีฬาสุดฮิต ซึ่งคอบอล คอพรีเมียร์ลีกเรียกว่า ยูโรป นั่นเองครับ..
ซึ่งจุดสุดท้ายที่ ท้าวเทพซีอุสได้ร่อนลงและ "กิน" เธอก็คือ เกาะที่ใหญ่ที่สุดในดินแดนเฮลเลน(กรีซ) ก็คือ เกาะครีท นี่เองจ้าทุกท่าน
ทีนี้ ตามสไตล์เทพองค์นี้ เมื่อมีชายามนุษย์เมื่อไร ก็ยากที่จะเลี้ยงดูอย่างเต็มที่เพราะมิฉะนั้น ก็คงได้เปิดฉากสงครามมหาเทวีแห่งนภาและการแต่งงานอย่าง เฮร่า(จูโน่ ในภาษาโรมัน) เป็นอีกคราเพราะได้เคยเปิดศึกเพราะความหึงมากมายเเบบนี้มามากแล้ว ซึ่งคุณเธอไม่เคยยอมใครง่าย ง่ายด้วย ซึ่งได้ขึ้นชื่อเลยว่าเป็นประธานสมาคมเมียหลวงแห่งโลกได้เลยทีเดียว และซ้ำยังเป็นพี่สาวแท้ แท้ ของวงษ์วานเทพแห่งโอลิมปัสอีกด้วย การสืบอำนาจจึงต้องให้ไปอยู่กับโลกมนุษย์แบบ สามัญตามมนุษย์ครึ่งเทพดีกว่า เผอิญว่า กษัตริย์แห่งครีทนามว่า เอิสทีเรียส(Asterius) ได้ไ่ม่มี ทายาทชายสืบทอดเว่นแต่มีบุตรี เป็น องค์หญิง ท้าวไมนอสองค์โตสุดจึงได้ อภิเษกและ องค์น้องทั้งสองได้ออกไปหาถิ่นฐานปกครองดินแดน และหาที่ตั้งรกรากใหม่ สมแก่ศักดิ์ศรี บุตรราชาทวยเทพ..
โอย!! แค่เกริ่นตัวละครหลักตัวเดียว ยังยืดยาวเลย ครับผมทีนี้ ราชาไมนอส ปกครองได้ดีและมี การบริหารที่เด็ดขาดและฉลาดมาก ทั้งนี้ได้ปรากฎทั้งระดับตำนาน และระดับประวัติศาสตร์ ซึ่งคงเพราะอาจจะรู้ตัวว่า ตนมีเชื้อสายเทพโพเซดอนทางฝั่งมารดาของตนก็ตามหรือว่าเพราะความศรัทธา ตามชาวเกาะทั่วไปก็ตามแต่ท้าวเธอได้ ทรงสร้างวิหารเคารพ เทพมหาสมุทรโพเซดอน ขึ้นมา ซึ่งถูกใจเทพเธอมาก จึงตอบกลับ ให้ม้าสีขาวสุดสวยงาม ปานว่าสมัยนี้ก็คงเป็น ซูเปอร์คาร์ ราคาหลายสิบล้านแบบนั้น แต่ไม่ได้ให้เปล่า แต่ขอให้มาบูชายัญ กลับเพื่อสมศักดิ์ศรีมหาเทพอะไรแบบนั้น (กรรม!! แล้วจะให้มายั่วทำไม พี่ท่าน ก้อ)
คราวนี้ ไม่รู้ว่า ความหัวหมอที่มาจากเชื้อเทพพ่อบ้าง อย่างเทพซีอุสหรือว่ามากจากนิสัย นักการเมืองประเทศสองสี ก็ตาม ราชาไมนอสดันเกิดเสียดาย ซูเปอร์คาร์สี่ขา ตนนั้น ดันไปเอาม้าลักษณะใกล้เคียงกันมา ย้อมม้า ขายบูชาแทนไปซะงั้น เทพมหามุทรซึ่งในตำนาน พระองค์มี ส่วนให้กำเนิดอาชาเอง และชอบแปลงร่างเป็นอาชาเอง ก็จี้ดเข้าหัวเลยทีเดียวเหมือนประดุจ เหมือนเห็นทีมชาติไทยเล่นบอลเสมอกับลาว ไม่เ้ข้ารอบอะไรเลย เลยรอดัดหลังราชามนุษย์หัวหมอคิดว่า ฉลาดเหนือเทพคนนี้ ซึ่งวิธีแก้เผ็ด ของท้าวเธอเองก็ประดุจหลุดมาจากหนัง เอวีญีปุ่นแบบ แนววิปิริต มีSexกับสัตว์เลยทีเดียว-*- ซึ่งผู้เขียนเอง ต่อให้ดูฟรีก็ขอบายดีกว่าเดียวจะอิจฉา เอ๊ย!! เสียดายกับความเป็นคนแต่ไปสมสู่เยี่ยงสัตว์ แบบบ่งบอกเลยว่า ให้รู้ไปเลยว่าชาติก่อนมีจริง ชาตินี้เลยติดใจเกิดเป็นคนไม่สะใจขอกลับพื้นเพเดิมตาม สปี่ชี่ย์เก่าของตนแท้ แท้ ไปแลกDnaกับ สัตว์ สาธิตให้ถึงพริกถึงขิง
ซึ่งหนังสดระดับเกาะ โอท็อป ครานี้ดันเกิดกับชายาสาวสวย ราชินีพาซิเฟเอ(Pasiphae) แปลว่าแสงจันทร์ มีคำเล่าลือว่า สืบสายเลือดมาจาก สุริยะอสุรเทพเฮลิออสกับนางไม้ ซึ่งเรื่องบัดสีข้าม ดีเอ็นเอ เมื่อตอนหนึ่งมี วัวขาวสวยงามที่กำลังจะบูชาต่อเทพมหามุทรตามพิธีอีกครา ซึ่งราชาไมนอสหัวหมอบวกงก เกิดเสียดายอีกครั้ง เป็นไปตามคาดของเทพโพเซดอนเธอ ว่าคงจะไม่ถวายให้เทพเธออีก เมื่อเป็นไปตามนั้น ราชินีสาวเดินไปพบวัวขาว รูปงามตัวนั้น ความวิปิริต หรือ ฮิสทีเรียก็เริ่มขึ้นจากพลังแรงบรรดาลของเทพโพเซดอน สาปให้สาวเจ้านั้นหลงไหล รักไคร่วัวหนุ่มตัวนั้นเลย ... แต่ไม่รู้จะสมสู่ ยังไงไม่ใ้ห้อายฟ้าและวัวหนุ่มมาผสมพันธุ์พิสดาร ยังไง สาวเจ้าวัยกำดัดแบบ จิตหงุดงิ๋ม จึงเรียกหาคำตอบและแล้ว เขาก็มา ตัวเอกของเรา.............


images by uppicweb.com
Thanks: ฝากรูป
การมาของแดดาลัส
ซึ่งประวัติของ เขาไม่ค่อยสวยงามนัก เขาพื้อเพเป็นคน กรุงเอเธนส์เมืองแห่งนักปราชญ์ปและปรัชญา แต่ด้วยความที่เขามี อีโ้ก้ สูง(อีโก้สูง เหมือนกับ การผ่อนรถวีโก้ละมัง) ทนความฉลาดและ เก็บความอิจฉาต่อ ลูกศิษย์ตนไม่ไหว จึงพลั้งมือสังหารไป จึงหลบหนีคววามผิด มาสู่เกาะนี้เพราะ ดินแดนนี้ กฎหมายเอเธนส์ เอื้อมมาไม่ถึงจึงกลายมาเป็นช่างหลวงในวัง
จึงกลายมาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของ ราชินีสาวพาซิเฟเอ ตอนแรก แดดาลัสได้ฟัง ก็งง และสลดต่อราคะของเพศแม่ ของสาวคนนี้ แต่ด้วยความท้าท้ายและ ความพิสดารที่มีต่อเลือดนักประดิษฐ์ อีโก้สูงหรือเปล่า เขาจึงลงมือวาดแบบแปลน ในที่สุด ชุดเกราะแบบใหม่ในโลกาก็กำเนิดขึ้น กลายมาเป็น IRON-COw-man !!!-*- เอาจริงดิ ก็คือแดดาลัส เขาสร้างชุดวัวสาวเทียม มาหลอกล่อให้วัวหนุ่มเกิดความเสน่ห์หานั่นเอง โอ้ว คิดไปได้ มันเอากันผ่านเหล็ก หรอ !!! ผมว่ามันคงเป็นเพียงแค่ วิธีหลอกล่อ กะมังแต่ ถึงยังไง ท่าไหนผมเองก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้นับ ไม่ได้ดู แต่วัวหนุ่มจึงปล่อยดีเอ็นเอ ใส่สาวเจ้าได้สำเร็จตามความวิปิริต แดดาลัส จึงถือว่าทำผลงานได้ตรงเป้าเลย.....
เรื่องราวมันจึง เลยเถิดไป........ เมื่อ มีทารกกำเนิดขึ้นมา แดดาลัสเองก็คงไม่คิดว่า ผลงานตนจะทะลุเป้าเกินไปหน่อย
เมื่อทารก กำเนิดออกมา หน้ากลายเป็นหัว !!! มีนามว่า มิโนทอร(Minotaur) แปลว่า บุตรแห่ง ไมนอส(ตรงไหนวะ)
images by uppicweb.com
Thanks: ฝากรูป
เนื่องจากสมัย นั้น วิทยาศาสตร์ยังด้อย แต่ไสยศาสตร์กำลังเฟื่อง Dnaจึงยังไม่มีการพิสูจน์ดหมือนแอนนี่กับฟิลม์ กษัตริย์ไมนอสจึง ต้องเซ็งบวกงง ไปตามระเบียบเพราะคง จินตนาการถึงความ ร่านของเมียตนไม่ออกแน่ แน่ว่าสมสู่กับวัวได้ ไงวะ!!! ไม่รู้ว่านี่คือต้นกำเนิดของ คำว่า สวมเขา จริง จริงเลยหรือเปล่า แต่มื่อไม่แน่ใจ ราชาไมนอสจึงต้องอดทนกล้ำกลืนเพราะยังไงก็ยังนับว่า เป็นโอรสของตนต่อไป
(เรืองราวเหล่านี้ ในอดีตมีเกร็ดบันทึกไว้ว่า เหตุการ์นจริง จริง คงมาจากว่า หน้าโอรสของราชา มาจาก นักรบแห่งสนามประลองเป็นชู้กับราชินี มากกว่า และพอมีโอรสออกมาเค้าหน้ากลับไม่มีของราชาเลยแต่ไปคล้่ยกับนักรบหนุ่มทำให้ชาวประชาชนนินทา เเละนักรบคนนั้นชื่อทอรัส นั่นเอง)
ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ทางจิตวิทยาเขาเรียกว่า ความทรงจำในอดีต ร่วมกันในมนุษย์ชาติแปลว่า ในบ้านเราเองก็มีตำนานแบบบนี้ และกะจายไปทั่วโลกในลักษณะแนวนี้ของเรา เรียกว่านิทานพญากง พญาพาน ถ้าไปอ่านตำนานพื้นบ้านของประเทศอื่น คงไม่ต้องแปลกใจหรือว่า งง งง ว่าเขาลอกกันหรอไง? สมัยก่อนไม่มีอินเตอร์เน็ต หรือ 3G เขาคงรับวัฒธรรมต่าง ต่าง นั่นเอง
คราวนี้เมื่อสร้างผลงานให้เมียแล้ว เป็นคนรับใช้ผัว มีหรือผัวจะไม่เรียกใช้ ราชาไมนอสเิกิดปัญหาขึ้นเมื่อ เด็กน้อยหน้าวัว มิโนทอร์คุงเกิดเป็น อสูรมนุษย์คุมยาก คุมเย็นชอบอาละวาดทำร้าย เละกินคน แบบว่าพรก. ฉุกเฉินอาจะเอาไม่อยู่ช่วยคิด สถานที่เอามันอยู่ที
อัจฉริยะ ของเราจึงต้องไปทำการบ้านอีกครา จึงออก แบบแปลนและ ประดิษฐ์ด้ายยืดได้ ไว้สร้าง เขาวงกตดันเจี้ยนโบราณ ยุคแรก แรกเลยทีเดียวจะบอกว่าเขา คือบิดาแห่งดันเจี้ยนเขาวงกตก็ไม่มิปานทีเดียว เมื่อเสนอ ราชาต้องสนองโครงการ เมกาโปรเจ็ค ประดุจ สร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ที่จ่อใกล้น้ำท่วม โครงการอนุมัติ ปราสาธคุมขังหลังน้อยของ มิโนทอร์จึงเริ่มขึ้น ก็กลายเป็นผลงาน โบว์แดงของแดดาลัสอีกครา (ซึ่งตำนานและจุดจบของมิโนทอร์ จะกล่าวไปอีกบทต่อไปเช่นเดียวกับ สงครามทรอย)
images by uppicweb.com
Thanks: ฝากรูป
แดดาลัส งานเข้า!!!!!!!!!!!!!!!
คราหน้า รอติดตามต่อไป

1 ความคิดเห็น: